fbpx

Đầu tư căn hộ mini tại Đà Nẵng liệu rằng hiệu quả

Căn hộ mini” là cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019. Tính từ năm 2016 đến nay, Đà Nẵng có tổng cộng 16 dự án căn hộ được chào bán. Lượng sản phẩm được tiêu thụ ra thị trường khoảng 7,291 căn (trích dẫn số liệu báo cáo của DKRA). Tỷ lệ tiêu thụ chung toàn thị trường đạt con số 99% (khoảng 7,205 căn).

Tuy nhiên trên thực tế, phải có bí quyết riêng thì nhà đầu tư (NĐT) tai Đà Nẵng mới thành công được. Từ việc khảo sát, lựa chọn vị trí đến định vị khách hàng và lên ý tưởng thiết kế … Đó đều là những bước chuẩn bị hết sức quan trọng để đầu tư một căn hộ mini tại Đà Nẵng.

Phong cách đơn giản trong thiết kế căn hộ mini luôn được đánh giá cao

Vậy, để thành công cùng mô hình kinh doanh này, nhà đầu tư cần lưu ý những điều gì?

1. Chọn vị trí đầu tư căn hộ mini phù hợp

Từ xưa đến nay, yếu tố tiên quyết ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh đó là vị trí. Không phải khu vực nào cũng đều thích hợp để làm mô hình “Căn hộ mini“. Thường thì NĐT hay để ý đến quận Hải Châu, Thanh Khê để đầu tư với lợi thế “nhất cự ly, nhì tốc độ”; Tuy nhiên, với định hướng mở rộng du lịch về phía Đông Nam của Thành phố, quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn hiện cũng được xem là nơi thu hút nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp đến nhân giống mô hình Căn hộ mini này.

Căn hộ mini phải được xây dựng ở những nơi thuận tiện cho khách du lịch

2. Khảo sát tiềm năng của thị trường

Bước tiếp theo sau khi đã lựa chọn được vị trí ưng ý là tiến hành khảo sát. Thông qua số liệu thống kê, bức tranh về thị trường với NĐT sẽ rõ ràng hơn. Từ đó, đưa ra những tham số trọng yếu để đánh giá, so sánh với các khu vực còn lại. Số lượng đối thủ cạnh tranh trong ngành tại đây?, mức giá cho thuê?, mức chi trả trung bình?, hay thời gian thuê ngắn hạn hay dài hạn?, … Việc này có thể sẽ tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc, nhưng sẽ hạn chế được rủi ro.

Phân định thị hiếu khách hàng chính xác cũng là lợi thế để đầu tư căn hộ mini

3. Đưa ra bài toán lợi nhuận cho mô hình căn hộ mini tại Đà Nẵng

Đến đây, NĐT chắc chắn đã đi được một phần ba quảng đường trong kế hoạch. Chi phí đầu tư bỏ ra bao nhiêu cho mô hình căn hộ mini?, Chi phí cố định hàng tháng để duy trì hoạt động đầu tư?, Có hay không việc phải tận dụng đòn bẩy tài chính từ ngân hàng? … Và dù là gì đi nữa, NĐT cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng. Lợi tức thu về hàng tháng ổn định nhưng không cao. Nhưng NĐT cũng nên tránh rơi vào bẫy lãi suất thả nổi nếu vay quá mức 50 – 60%.

Đơn cử, nếu NĐT chi ra 5 tỷ, với mức tiền thuê từ 4 – 6% mỗi năm: bạn có thể thu về 200 triệu đến 300 triệu tiền thuê. Và với mức tăng giá trị tiền đất từ 10 – 15% mỗi năm: bạn có thể nhận thêm khoản tăng từ 500 triệu đến 750 triệu trên giá trị bất động sản.

Sử dụng đòn bẩy tài chính trong đầu tư căn hộ mini một cách hiệu quả nhất

4. Khoanh vùng tệp khách hàng

Khách thuê căn hộ mini phần lớn là khách du lịch có mức thu nhập ổn định. Ở đây, các chuyên gia nước ngoài đến từ Châu Âu, Mỹ và Châu Á với mức thu nhập từ $2,000 – $3,000 mỗi năm. Nhóm khách hàng này có thể là kỹ sư phần mềm, giáo viên, nghiên cứu thị trường, … thậm chí họ có thể là các chuyên gia được thuê từ các công ty Việt Nam. Nhóm khách hàng này đòi hỏi dịch vụ, tiện ích kèm theo căn hộ mini phải hoàn chỉnh. Trong đó khả năng thông thạo ngoại ngữ (tiếng Anh) của đội ngũ quản lý cực kỳ quan trọng.

Lựa chọn phân khúc khách hàng hiệu quả theo hướng đầu tư căn hộ mini

5. Lên ý tưởng thiết kế căn hộ mini

Dựa vào tệp khách hàng, NĐT có thể hình dung được nhu cầu lưu trú của khách hàng hướng đến. Người Mỹ có tập tính và thói quen khác người Châu Âu. Hay thậm chí cùng là người Châu Á, nhưng giữa Trung Quốc và Hàn Quốc cũng khác nhau rõ rệt. Do đó, NĐT phải thực sự nhạy bén trong việc nắm bắt nhu cầu của từng khách hàng. NĐT có thể tham khảo ý kiến từ các chuyên gia hay các đơn vị thiết kế về việc bố trí công năng phòng ốc sao cho vừa tiện nghi, vừa phù hợp với thị hiếu của đại đa số khách hàng.

Lựa chọn những đơn vị tư vấn chuyên nghiệp trong khâu lên ý tưởng căn hộ mini

6. Lựa chọn chất lượng dịch vụ đáp ứng trên nhu cầu cần thiết của thượng khách

Nhiều căn hộ mini tại Đà Nẵng đã dần nắm bắt được thị hiếu, nhu cầu đang tăng từ khách thuê. Việc lựa chọn các dịch vụ sao cho tốt nhất như giặt ủi, lau dọn vệ sinh, nấu ăn, xe đưa đón từ sân bay, hỗ trợ pháp lý và các dịch vụ cá nhân khác … đều rất cần thiết để giữ chân khách hàng được lâu hơn. Chú tâm vào việc nâng cao chất lượng sẽ giúp căn hộ mini của bạn tăng tính cạnh tranh. Khẩu hiệu “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi” luôn là kim chỉ nam cho các NĐT căn hộ hướng đến. Và họ sẽ không quên đánh giá tốt cho bạn trên các trang uy tín.

Đảm bảo chất lượng dịch vụ trong căn hô mini luôn đạt ở mức tốt nhất

7. Đội ngũ quản lý vận hành căn hộ mini chuyên tâm – chuyên nghiệp

Nhiều NĐT xem đây là yếu tố then chốt quyết định sự tồn vong của loại hình này. Bởi lẽ, đa phần những NĐT mô hình căn hộ mini này đều là những cá nhân, tổ chức ngoại đạo, chưa có kinh nghiệm nhiều về công tác quản lý và vận hành. Nhất là đối với khách thuê là khách ngoại quốc, họ có những nhìn nhận rất khác người Việt. Việc buông lỏng quản lý sẽ làm căn hộ cho thuê của bạn nhanh xuống cấp. Khách thuê bắt đầu nhàm chán và bỏ đi, để lại cho bạn là những gánh nặng về doanh số.

Do đó, yếu tố chuyên tâm – chuyên nghiệp trong công tác quản lý luôn được đặt lên hàng đầu. NĐT có thể thuê một đơn vị tư vấn, quản lý và khai thác chuyên nghiệp. Ít nhất họ có thể giúp đảm bảo nguồn thu, hạn chế phần nào rủi ro tài chính.

8. An ninh chung quanh căn hộ mini

Tất cả các khách thuê đều có chung mong muốn được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh. Chính vì vậy, NĐT không thể bỏ qua việc đăng ký tạm trú cho khách đến thuê. Luôn phải đảm bảo truyền tải đầy đủ các nội quy sinh hoạt trong căn hộ mini đến khách thuê. Tránh xảy ra những trường hợp hy hữu, đáng tiếc, làm ảnh hưởng đến căn hộ. Và đặc biệt, phải luôn giám sát, theo dõi một cách chặt chẽ để khách thực hiện đúng những quy định về an ninh trật tự.

9. Quảng bá và tiếp thị hình ảnh căn hộ mini của bạn

Marketing sản phẩm là việc làm cần thiết để giới thiệu đến bạn bè, khách du lịch đến với Đà Nẵng về căn hộ mini của bạn. Chú trọng cả về nội dung, lẫn hình ảnh phải đảm bảo trung thực và sắc nét. Tận dụng tối đa các kênh quảng bá, như: truyền miệng, truyền thông online, trên các kênh đại chúng, … Đảm bảo rằng, khi khách du lịch đến với Đà Nẵng, ít nhất một lần họ biết đến căn hộ của bạn.

Chú trọng hơn về hình ảnh marketing đến khách hàng thuê căn hộ mini

10. Đăng ký kinh doanh đầy đủ cho căn hộ mini của bạn

Việc đăng ký kinh doanh đầy đủ cho loại hình kinh doanh căn hộ mini, sẽ giúp hạn chế tối đa rủi ro về pháp lý cho NĐT trong quá trình vận hành. Chính vì liên quan đến yếu tố cho người nước ngoài thuê, nên NĐT hết sức lưu ý. Mọi thủ tục pháp lý, NĐT có thể tìm hiểu TẠI ĐÂY.

Chắc hẳn khi đọc đến đây, nhiều NĐT đã bắt đầu hình dung cho mình phương án đầu tư. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về cách thức xây dựng một căn hộ mini như thế nào?, NĐT có thể trực tiếp xem thông tin TẠI ĐÂY.

HÃY LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TẬN TÌNH HƠN: 0905 517 0860931 454 555

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *